คำอธิบายรายวิชา
.....ทฤษฎีและแนวคิดในการจัดการเรียนรู้ กลยุทธ์ในการออกแบบและการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน การประเมินการเรียนรู้ที่คาดหวัง การฝึกทักษะการจัดการเรียนรู้ในชั้นเรียน
.....Theories and concepts of learning management. Strategies of design and management of learning experiences at basic education level. Assessment of expected learning outcomes. Practicum on learing management skills in ckassroom.
วัตถุประสงค์
.....1.อธิบายหลักการของทฤษฏีการเรียนรู้และการสอนและแนวคิดในการจัดการเรียนรู้ได้
.....2.ประยุกต์ใช้ทฤษฏีและแนวคิดในการจัดการเรียนรู้อิงมาตราฐานได้
.....3.สรุปสาระสำคัญของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และสาระการเรียนรู้ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานได้
.....4.สรุปสาระสำคัญของพระราชบัญญัติการศึกษา พุทธศักราช 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่2) พ.ศ.2545 ได้
.....5.วิเคราะห์มาตราฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดชั้นปีและตัวชี้วัดช่วงชั้นได้
.....6.วิเคราะห์สาระการเรียนรู้ในหลักสูตรและสร้างหน่วยการเรียนรู้ได้
.....7.สามารถออกแบบการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับวัยของผู้เรียนได้
.....8.จัดการเรียนรู้แบบยึดผู้เรียนเป็นสำคัญและจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนากระบวนการคิดได้
.....9.ใช้ทักษะพื้นฐานในการสอน ใช้ระบบ รูปแบบ วิธีการและเทคนิควิทยาการจัดการเรียนรู้ในชั้นเรียนได้
.....10.สามารถนำประมวลรายวิชามาจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้รายภาคและตลอดภาคได้
.....11.สามารถเลือกใช้ พัฒนาและสร้างสื่อ อุปกรณ์ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียนได้
.....12.วัดผลและประเมินผลการเรียนรู้ได้
.....13.สามารถจัดกิกรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียนและจำแนกระดับการเรียนรู้ของผู้เรียนจากการประเมินผลได้
หัวข้อวิชา
.....1.ทฤษฎีการเรียนรู้และการสอนและแนวคิดในการจัดการเรียนรู้
.....2.การประยุกต์ใช้ทฤษฎีและแนวคิดในการจัดการเรียนรู้องิมาตรฐาน
.....3.หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และสาระการเรียนรู้ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
.....4.พระราชบัญญัติการศึกษา พุทธศักราช 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่2) พ.ศ.2545
.....5.การวิเคราะห์มาตราฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดชั้นปีและตัวชี้วัดช่วงชั้น
.....6.หารวิเคราะห์สาระการเรียนรู้ในหลักสูตรและ Backward Design กับการสร้างหน่วยการเรียนรู้
.....7.การจัดการเรียนรู้แบบยึดผู้เรียนเป็นสำคัญและจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนากระบวนการคิด
.....8.ทักษะพื้นฐานในการสอน ใช้ระบบ รูปแบบ วิธีการและเทคนิควิทยาการจัดการเรียนรู้ในชั้นเรียน
.....9.การพัฒนารูปแบบการเรียการสอน
.....10.Backward Design กับการออกแบบและการจัดประสบการณ์การเรียนรู้
.....11.การใช้และการผลิตสื่อและการพัฒนานวัตกรรมในการเรียนรู้
.....12.การบูรณาการเนื้อหาในกลุ่มสาระการเรียนรู้และการบูรณาการการเรียนรู้แบบเรียนรวม
.....13.Backward Design กับการวัดผลและประเมินผลการเรียนรู้
.....14.การฝึกทักษะการจัดการเรียนรู้ในชั้นเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น